Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2020

Du lịch A-déc-bai-dan Kinh đô của gió và lửa

Vẻ đẹp pha trộn Châu âu - Châu Á ở Azerbaijan

tại đây Nằm trên giao điểm Á – Âu (EuroAsia), Là quốc gia giàu các di sản văn hóa và lịch sử, Azerbaijan ngày càng trở nên hấp dẫn với du khách quốc tế. Thiên nhiên hoang sơ, những dòng suối nước khoáng, những đặc trưng về văn hóa, ẩm thực, tất cả đã giúp mang đến cho Azerbaijan nhiều loại hình du lịch đa dạng.

A-déc-bai-dan cũng chịu chung “thân phận” như Georgia và Armenia, du lich a-déc-bai-dan không rõ mình nằm ở Châu Á hay Châu Âu. Đây là một trong sáu quốc gia độc lập nói tiếng Thổ Nhĩ Kỳ. Lãnh thổ của A-déc-bai-dan nằm ở cả châu Âu và châu Á với các ranh giới phía đông bắc chạy dọc theo lưu vực sông Caucasus. Có 5 quận nằm hoàn toàn ở châu Âu, 1 quận xuyên lục địa là Khizi. 53 quận khác của Azerbaijan nằm ở Châu Á.

Gabala, nằm cách thủ đô của A-déc-bai-dan khoảng 225 km, là một nơi hoàn hảo để nghỉ ngơi và du lịch. Thời tiết ở đây ôn hòa vào mùa xuân và mùa thu, nóng vào mùa hè và lạnh vào mùa đông. Ngoài thời tiết tuyệt vời, Gabala còn có những di tích lịch sử nổi tiếng, thắng cảnh tuyệt đẹp khắp thành phố và vùng phụ cận.





Thành phố Lankaran

Thành phố Lankaran tọa lạc trên bờ biển Caspi, giáp với biên giới Iran ở phía nam. Vùng này được biết nhiều đến là nhờ có những bãi biển cát vàng, các dòng suối khoáng và nhiều vườn hoa công viên với rất nhiều loài động vật, thực vật định cư ở đó.

Lankaran cũng đóng vai trò quan trọng trong sản xuất nông nghiệp, bởi đất đai ở đây phì nhiêu, màu mỡ và khí hậu ôn hòa. Ngoài ra, điểm du lịch Azerbaijan tại các ngôi làng lân cận, người dân vẫn còn làm các nghề thủ công truyền thống như dệt thổ cẩm, làm đồ trang sức.

Phố cổ Inner

Một trong những địa điểm mang ý nghĩa lịch sử được biết đến nhiều nhất ở Cộng hòa Azerbaijan, nằm trên bờ biển Caspi – đó chính là phố cổ Inner ở thủ đô Baku.

Vẻ bề ngoài của nó được coi là đặc trưng cho một thành phố phương đông điển hình, với những con ngõ cong, nhỏ hẹp. Những căn nhà có mái bằng hoặc mái vòm với những ô cửa sổ nhỏ khác hoàn toàn với những tòa nhà được người Nga xây dựng vào thế kỷ 19 theo phong cách châu Âu.

Núi lửa bùn

Núi lửa phun bùn ở phía tây nam Baku được một hồ chứa khổng lồ dưới lòng đất “nuôi dưỡng”. Nó không chỉ phun ra bùn mà còn phun lên cả các chất khí khác như: metan, khí cacbon, ni-tơ. Thỉnh thoảng, các khí này tác dụng với nhau gây nổ, có khi còn tạo thành ngọn lửa bắn lên khỏi mặt đất. Núi lửa phun bùn ở đây có khi phun cao tới 200m.

Núi Caucasus

Núi Caucasus là ngọn núi nằm trên lục địa Á-Âu, giữa biển Đen và biển Caspi. Ngọn núi này gồm hai phần khác biệt, đó là Greater Caucasus nằm ở phía bắc và Leser Caucasus nằm ở phía nam. Phần phía tây của Caucasus là nơi duy nhất mà hệ sinh thái và các loài động thực vật còn khá nguyên sơ. Nó được coi là vùng núi lớn duy nhất ở châu Âu chưa chịu tác động đáng kể của con người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét