Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2020

Azerbaijan đất nước của những ngọn lửa

Azerbaijan đất nước của những ngọn lửa


Nằm trên ranh giới giữa Đông Âu và Tây Á, A-déc-bai-dan và Georgia là hai đất nước nhỏ bé nhưng giàu có về những di sản văn hóa, lịch sử. Đây cũng chính là một trong những điểm kết nối quan trọng trên hành trình Con đường tơ lụa huyền thoại. địa điểm du lịch Azerbaijan đẹp nhất Nằm trong vùng núi Caucasus hùng vĩ, Azerbaijan Miền đất của Lửa" ẩn chứa vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời, gồm sông băng nguyên thủy với những hẻm núi và hồ nước, là môi trường phát triển lý tưởng của thực vật và động vật.

Georgia nổi tiếng với dãy Caucasus phủ tuyết, những nhà thờ dòng Orthodox và rượu vang. Bên cạnh đó còn là cái nôi của đạo Thiên Chúa khi tôn giáo này xuất hiện từ năm 324 trước Công Nguyên. Vì vậy, nơi đây tập trung rất nhiều những thánh đường lộng lẫy, mang đậm dấu ấn thời gian.

Nơi đây cũng là thiên đường cho những du khách thích biển vì vào tháng 5, những bãi biển nơi đây luôn chờ đón các “fan” của môn bơi lội và ngụp lặn. Khách du lịch có thể nghỉ ngơi ở các khu nghỉ dưỡng vùng biển Caspi, tha hồ lướt sóng, ngụp lặn và bơi thuyền. Đặc biệt hai khu nghỉ dưỡng Lankaran và Talysh ở đây nổi tiếng với dịch vụ liệu pháp tắm ngâm.




Bên cạnh đó đất nước này còn có 8 vườn quốc gia và Zangezur là vườn quốc gia đầu tiên được thành lập vào năm 2003. Tất cả đều tự hào sở hữu hệ động vật và thực vật rất phong phú.

Vườn quốc gia đầu tiên được thành lập ở đất nước Trung Á này

Những món quà kỷ niệm trong mỗi chuyến du lịch cũng không kém phần thu hút du khách. du lich azerbaijan Bạn sẽ chẳng phải lo lắng về điều này khi đến A-déc-bai-dan vì sẽ không khó để tìm được những sản phẩm rất đặc trưng của đất nước này như thảm Quban nổi tiếng, lụa chất lượng cao, rượu ngon và rất nhiều quà lưu niệm khác nữa.

Vườn quốc gia đầu tiên được thành lập ở đất nước Trung Á này

Thủ đô Baku của A-déc-bai-dan hay còn gọi là “thành phố trên đồi” là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới

Có lẽ không nhiều người Việt Nam có cơ hội tham quan quốc gia vùng Caucasus ở Âu Á này do điều kiện địa lý và chưa có đường bay thẳng giữa hai nước. Nhưng trong buổi nói chuyện với Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh, ông Anar Imanov – Đại sứ của A-déc-bai-dan đã đề nghị hai bên cần có những nội dung hợp tác như mở đường bay thẳng giữa hai nước; tổ chức các hoạt động quảng bá hình ảnh đất nước… Nếu các dự án này được thực hiện thì du khách Việt Nam sẽ có thêm một lựa chọn mới trong những điểm đến ưa thích của mình và ngược lại.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét