Thứ Ba, 3 tháng 3, 2020

Những lưu ý khi Kinh nghiệm đi du lịch Georgia tự túc

Du lịch Georgia - Những khách sạn tốt, giá rẻ


Kinh nghiệm du lịch Georgia: điểm vui chơi, ăn uống giá rẻ

Georgia là một quốc gia nằm ở phía Tây Nam Á, tuy nhỏ bé nhưng lại vô cùng quyến rũ. Du khách tới đây sẽ vô cùng bất ngờ bởi vẻ đẹp không nơi nào có được. đi du lịch Georgia tự túc Nếu bạn muốn có những trải nghiệm độc đáo không đụng hàng thì hãy bỏ túi ngay những Du lịch Georgia tự túc cụ thể, chi tiết ngay dưới đây nhé.

Kinh nghiệm đi du lịch Georgia tự túc 2020 tự túc

Nên Du lịch Georgia tự túc vào thời điểm nào? Mùa nào đẹp nhất để tới Georgia

Mùa Xuân hàng năm bắt đầu từ cuối tháng 3 chính là thời điểm đẹp nhất để đến Georgia và đây cũng chính là mùa cao điểm của Du lịch Georgia. Vào khoảng thời gian này phòng ốc luôn trong tình trạng hết, được đặt kín trước cả tháng.

Theo Kinh nghiệm du lịch Georgia thì khoảng cuối tháng 2 đầu tháng 3 chính là thời điểm lý tưởng để tới quốc gia xinh đẹp này vì giá phòng không cao mà thời tiết cũng rất đẹp nhiệt độ khoảng 13 độ C.

Hướng dẫn di chuyển đến với Georgia

Sân bay quốc tế Tbilisi hay còn có tên gọi khác là Novo Alexeyevka là sân bay chính phụ vụ ở Georgia. Sân bay cách trung tâm thành phố chứng 17km về phía Đông Nam. Tại sân bay hiện có nhiều hãng hãng không phục vụ. Du khách từ Việt Nam hiện giờ có thể bay tới Tbilisi từ cảng hàng không Nội Bài hoặc Nội Bài.

Phương tiện di chuyển ở Georgia

Hiện nay ở Georgia có những phương tiện di chuyển chính là: Taxi, xe buýt nhỏ (minibus), xe buýt nội thành (city bus), tàu điện ngầm và xe lửa

Taxi

Taxi ở Georgia là một phương tiện giao thông rất thuận tiện với giá thành hợp lý tuy nhiên các xe taxi ở đây thường không lắp đồng hồ nên bạn cần cân nhắc khi lựa chọn phương tiện này nhé.

Xe bus

Tại quốc gia Tây Âu này bạn có nhiều sự lựa chọn xe bus là xe bus nhỏ (marshrutkas), xe buýt Bohdan…các loại xe này đều chạy trên một lộ trình có sẵn, có điều hòa và giá thành vô cùng rẻ. Đây chính là cách tham quan và di chuyển tiết kiệm nhất ở Georgia. Khi xe bus đến bạn nhớ đưa tay ra và úp lòng bàn tay xuống để ra hiệu bắt xe.

Tàu hỏa

Đây là một loại phương tiện khá đặc biệt và phổ biến ở quốc gia này. Giá thành loại phương tiện này khá rẻ nhưng tốc độ thì khá chậm nên bạn cần cân nhắc nhé.

Tàu điện ngầm

Thủ đô Tbilisi có tàu điện ngầm với 22 trạm đi lại trong thành phố vô cùng dễ dàng. Bạn mua một thẻ Metro, mỗi chuyến đi (tính bằng 1 lần lên, xuống) chỉ tốn 0.5 GEO (Georgia Lari) bất kể độ dài quãng đường. Hết lúc nào có thể top up thêm lúc đấy. Thẻ này có thể dùng đi Aeriel Tramway (cáp treo).





HÀNH TRÌNH THAM KHẢO

Bay cùng hãng hàng không 5 sao Qatar Airways

Tham quan thành phố cảng Baku – thủ đô của Azerbaijan: là một trong những thành phố xinh đẹp và nối tiếng của vùng Caspian, cầu nối giao thoa giữa Á-Âu

Chiêm ngưỡng cung điện Shirvanshahs được xây dựng từ thế kỉ thứ 15 bởi vua Shirvanshahs và được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 2000

Dạo bước ở Sighnaghi, nơi được mệnh danh là thành phố của tình yêu, nổi tiếng là trái tim của ngành rượu vang Georgia

Đến Old Tbilisi là một trong những quận cổ nhất Tbilisi, nơi nổi tiếng với các bể tắm lưu huỳnh

tour Georgia Gruzia Đến Thánh đường Tbilisi Sameba - đỉnh cao của sự kết hợp mỹ thuật Đông Tây

Tu viện Jvari nằm trên mỏm núi đá ngay tại nơi giao thoa giữa 2 dòng sông Aragvi và Mtkvari

Đến tham quan sân vận động quốc tế Khalifa – một trong những nơi được chuẩn bị cho World Cup 2022

Doha City Tour - tham quan nơi được vinh danh là thủ đô văn hóa của thế giới Ả Rập năm 2010

Dạo quanh chợ cổ Souq Waqif mang đậm nét văn hóa truyền thống Trung Đông

Khám phá The Pearl - đảo nhân tạo xa xỉ bậc nhất ở Doha dành cho giới thượng lưu

Tham quan Thánh đường Hồi giáo State Grand nổi tiếng và lớn nhất ở Qatar

Trung tâm thương mại Villagio Mall sầm uất nhất và hiện đại nhất vùng Trung Đông

Thăm Bảo tàng Quốc gia Qatar được xây bằng đá phiến màu trắng kiên cố tựa như một đóa hồng sa mạc

Thăm Làng Văn hóa Katara nơi tái hiện lại các truyền thống của Qatar qua những công trình kiến trúc

travelallasia.com Travel Asia blog nơi chia sẻ kinh nghiệm du lịch túc và các địa điểm phượt trong nước và ngoài nước; review homestay, khách sạn; cách đặt vé máy bay giá rẻ, săn vé máy bay 0 đồng, hướng dẫn cách di chuyển, mua vé các điểm tham quan du lịch tiết kiệm chi phí !

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét