Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2020

Khu phố cổ Walled với Cung điện Shirvan Shahs và Tháp Maiden, Baku, Azerbaijan

Tham quan Cung điện Shirvan Shahs


Thành cổ Baku, Cung điện Shirvanshah và tháp Maiden

Theo sử sách ghi lại thì thành cổ Baku có từ thời đồ đá cũ. Đến thế kỷ thứ 12, tháp Maiden được xây dựng trong khu vực thành, cung điện Shirvan Shahs được xây dựng vào thế kỷ 15. Hai công trình kiến trúc này đều là những viên ngọc quý trong kiến trúc của Azerbaijan.

Baku là thủ đô và thành phố lớn nhất của Azerbaijan với dân số (2009) vào khoảng 2 triệu người. dulichkavkaz Baku là thành phố lớn nhất thế giới nằm dưới mực nước biển (-28m), nằm trên bờ biển phía nam của bán đảo Absheron, vịnh Baku.




Cung điện Shirvan Shahss

Cung điện được xây dựng dưới triều đại Shirvan Shahs, vào thế kỷ 15, được bao quanh bởi thành lũy, có một cổng ra vào. Cung điện là một phức hợp công trình nằm trên một mặt bằng gồm nhiều bậc thềm có cao độ nền khác nhau

Trong Cung điện có các hạng mục công trình chính:

- Tòa nhà chính (The Shahs Palace) được xây dựng vào năm 1411. Công trình có quy mô lớn nhất trong cung điện, cao hai tầng, nằm tại bậc thềm cao nhất trong khu vực Cung điện. Đây là nơi làm việc, ở của hoàng gia.

- Divankhana là một tòa nhà nhỏ,có chức năng như một không gian chờ, nằm bên trái cổng ra vào cung điện, bên trong một khoảng sân được bao quanh bởi một hành lang. Công trình có mặt bằng là một phần của hình bát giác với các hàng cột, mái vòm được trang trí rất công phu.

- Nhà thờ Hồi giáo (The Palaces Mosque) được xây dựng vào năm 1430. thành cổ BaKu Công trình nằm bên phải cổng ra vào, tại bậc thềm dưới của Cung điện. Công trình có hai mái vòm nhọn và một ngọn tháp. Trong nhà thờ có 2 nhà nguyện, một nhà nguyện dành cho nam giới và một phòng có kích thước nhỏ hơn dành cho phụ nữ.

- Lăng mộ (The Shahs Family tomb) là một công trình có mặt bằng hình chữ nhật, nằm cạnh công trình nhà thờ. Lăng có một phần nổi và một phần là hầm mộ nằm trong nền đất. Phần trên của Lăng được sử dụng cho mục đích tôn giáo.

- Nhà tắm (The Palaces bath house) nằm tại bậc thềm thấp nhất của Cung điện, hiện chỉ còn phế tích nền móng. Công trình có quy mô khoảng 26 phòng tắm, có mái tròn. Các phòng tắm nằm bán ngầm để giữ nhiệt trong mùa đông và mát trong mùa hè.

Khu phố cổ Walled, thành phố Bacu với công trình tiêu biểu Cung điện Shirvan Shahs và Tháp Maiden tại Baku, Azerbaijan, hiện vẫn là khu vực sôi động với các khu dân cư, nhà hàng…thu hút đông đảo du khách.









 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét